ทริปเวียดนาม 4วัน3คืน


 
 
  
เที่ยวเวียดนามกลาง เยือนบานาฮิลล์-ดานัง-เว้-ฮอยอัน ดินแดนแห่งมนตร์เสน่ห์ 
 
ทริปเวียดนามกลางสนุกและได้ความรู้เกินความคาดหมายค่ะ … ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน ทำให้ฉันรู้จักกับ “ดานัง” เมืองท่าที่กำลังเติบโตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ฮอยอัน” เมืองมรดกโลกขนาดหยิบมือที่แฝงไว้ด้วยความน่ารักและโอชาเหลือหลาย ก่อนจะมา “เว้” เมืองสุดท้ายของเวียดนามกลางที่ขึงขังและเต็มเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ของจักรพรรดิ์ หรือจะขึ้นเขาก็จะได้พบกับหมู่บ้านที่มีอารยธรรมตะวันตก การออกแบบสไตล์ฝรั่งเศล


 
 
 
 
 
1.บานาฮิลส์ (Ba Na Hills) 
 
บานาฮิลส์ (Ba Na Hills) คือ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมืองดานัง มีอุณหภูมิเฉลี่ย 20-25 องศาเซลเซียสตลอดปี ที่นี่มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร Fantasy Park ส่วนไฮไลท์ของการมาเยือนเมืองดานังนั่นก็คือการนั่งกระเช้าไฟฟ้าชมวิวเมืองดานังจากมุมสูงแบบจุใจ ซึ่งได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊คส์ด้วยว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าประเภทไม่มีการหยุดแวะ (แบบเคเบิลเดี่ยว) ที่ระยะทางยาวที่สุดในโลก คือ 5,801 เมตร ระยะจากฐานสู่ยอดสูงที่สุดในโลก 1,368 เมตร สายเคเบิลยาวที่สุดในโลก 11,587 เมตร และสายเคเบิลหนักที่สุดในโลก 141.24 ตัน
 

.   .   .   .
 
 
 
2.คาร์ฟดราก้อน
ใกล้กับสะพานมังกรทองเป็นสัตว์ในตำนานที่พ่นน้ำจากปากคล้ายกับเมอร์ไลอ้อนของสิงคโปร์เป็นอนุสาวรีย์ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของดานัง ซึ่งคาร์ฟดราก้อนนี้มีความหมายให้ชาวเวียดนาม หมั่นศึกษาหาความรู้มาประดับตน เพื่อที่เมื่อเติบใหญ่ เรียนสูงขึ้นก็จะกลายร่างเป็นมังกรมาช่วยเหลือประเทศชาติ

.   .   .   .
 

 
3.เรือกระด้ง
เป็นเรือไม้ไผ่สานเหมือนเป็นฝาชี แล้วเอาน้ำมันสนเคลือบอีกทีกันน้ำเข้า ชาวเวียดนามจะเอาไว้สัญจร เผื่อบ้านอยู่ริมน้ำ แล้วแม่ใช้ให้ไปซื้อกระเทียมเอามาเป็นไส้แหนมเนือง แทนที่จะเดินอ้อม ก็ใช้เรือกระด้งแทนอะไรอย่างงี้ จริงๆ อัมพวาบ้านเราหรือตลาดน้ำในไทยควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่างนะ ไม่ยาวกินเนื้อที่แต่เป็นกลมๆ ชนกันได้เหมือนรถบั้มงานวัด

เราก็จะนั่งออกไปเรื่อยๆ มีคนพายให้หนึ่งคนสัมผัสชีวิตปากแม่น้ำ ที่นี่ควรมาตอนเช้าๆ หรือไม่ก็เย็นไปเลยจะเวิร์คกว่ามากๆ เพราะจะได้ไม่ร้อนจนเกินไป
 
.   .   .   .
 


4.ล่องเรือมังกรที่แม่น้ำหอม
ชมบรรยากาศและความเป็นอยู่สองฟากฝั่ง พร้อมชมการแสดงดนตรีพระราชนิพนธ์ที่เป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมจากสาวชาวเวียดนาม ถือได้ว่าเป็นการแสดงที่งดงามและเป็นสิ่งที่เวลามาเที่ยวเมืองเว้ไม่ควรพลาด
 
.   .   .   .
 
 
 
5. วัดเทียนมู่
เป็นศูนย์กลางทางพุทธนิกายมหายานที่มีอายุเก่าแก่นับเป็นหลายร้อยปี วัดแห่งนี้มี เจดีย์ Phuoc Duyen ทรงเก๋งจีน 8 เหลี่ยม 7 ชั้น ฝั่งซ้ายและขวามีศิลาจารึกและระฆังสำริดขนาดใหญ่หนักถึง 2,000 กิโลกรัม และนอกจากนี้ยังมีรถออสตินสีฟ้าของอดีตเจ้าอาวาสองค์ที่เคยเผาตัวเองกลางกรุงโฮจิมินห์เพื่อประท้วงการบังคับให้ประชาชนไปนับถือศาสนาคริสต์และการฉ้อราษฎ์บังหลวงของรัฐบาลโงดินเยียมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และการเมืองของประเทศเวียดนามในยุคสงคราม ปัจจุบันรถออสตินสีฟ้าคันนั้นได้ถูกเก็บรักษาและจัดแสดงไว้ภายในวัดแห่งนี้
 
.   .   .   .   
 
 
6. วัดกวางตุ้ง
ที่ชาวจีน(กวางตุ้ง) ฟุกเกวี๋ยนที่นับถือกวนอู ให้ความเคารพนับถือก่อนออกเรือค้าขายเป็นความสิริมงคล มีเรื่องราวของสามก๊กล้อมรอบสถานที่แห่งนี้
 
 

รวมพิกัดร้านอาหารอร่อยระดับมิชลินไกด์ในฮ่องกง สำหรับนักกินที่ชื่นชอบจะบอกว่าไม่ควรพลาดกันอย่างยิ่ง เพราะอาหารที่ทางเราได้ไปมานั้น อร่อย ถูกปากถูกใจ และอิ่มกันไปเลยจุกๆ

ชมความยิ่งใหญ่ขององค์พระใหญ่เทียนถานแห่งเกาะลันเตา ประเทศฮ่องกง อยู่ในหมู่บ้านนองปิง อันเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ต้องปักหมุดไว้เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

ประตู่สู่การเริ่มต้นการเดินทางแห่งการบรรลุธรรมของคุณในเกาะลันเตา ด้วยสายเคเบิ้ลสองทิศทางที่ปลอดภัยและวางใจได้ และนี่คือกระเช้าลอยฟ้าแบบนี้แห่งแรกของฮ่องกง

เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดี ขึ้นชื่อเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ โชคลาภ เงินทอง ใครที่มาที่นี่กลับไปปังแล้วกลับมาใหม่ทุกคน ควรขอพรอย่างไรให้ปังมาดูกัน

รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์สูงใหญ่ อันดับ 2 ของโลก ที่่วัดซีซาน ด้วยความสูงถึง 76 เมตร ใครได้มาเที่ยวฮ่องกง จะต้องแวะไหว้สักการะ ดินแดนสวรรค์แห่งเกาะฮ่องกง

ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น แลนด์มาร์คแห่งเมืองจางเจียเจี้ย ก่อสร้างเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ จำลองออกแบบคล้ายกับถ้ำประตูสวรรค์แห่งเมือง Zhangjiajie

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawako) หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว หมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ประกอบไปด้วยบ้านเรือนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี

ทัวร์ญี่ปุ่นอีกหนึ่งที่เที่ยวของเกียวโต วัดดังที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี นั่นก็คือ “วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu-dera Temple (清水寺)”

รวมทุกอย่าง ตั้งแต่บุฟเฟต์นานาชาติ เช้า กลางวัน เย็น พร้อมเครื่องดื่ม เบียร์ ไวน์ น้ำผลไม้และอื่นๆ ไม่อั้นตลอดทั้งวัน ฟรี! มีกิจกรรมกีฬาทั้งทางบกและทางน้ำ พร้อมผู้ฝึกสอนที่เชี่ยวชาญ

หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น (Jiufen) เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนเขาในเขตเมืองจีหลง เมืองสวยที่มีเอกลักษณ์แห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขา และเป็นเมืองเล็กๆที่ยังคงบรรยากาศสุดคลาสสิคของไต้หวันเมื่อร้อยปีที่แล้ว

สถานที่แห่งนี้จัดเป็นย่านซีเหมินติง ประเทศไต้หวัน ช้อปปิ้งขนาดใหญ่ของเมืองไทเป มีทั้งร้านคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดังมากมาย รวมไปถึงร้านเสื้อผ้าแบบจัดเต็ม

ตึกไทเป 101 คือสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ด้วยความสูงของตึกที่ 508 เมตร และจำนวนชั้นถึง 101 ชั้น ทำให้ตึกแห่งนี้เป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกของไต้หวัน

เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของไต้หวัน ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูป นอกจากนั้นอนุสรณ์สถานเจียงไคเชกยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไต้หวัน

พิกัดมูของไต้หวัน "วัดหลงซาน” วัดศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในไต้หวันที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวสายมู ส่วนใหญ่ก็จะมาขอพรเรื่องความรัก

ความสนุกสนาน การมีเวทมนต์ ความท้าทาย และตื่นเต้น เป็นความฝันในวัยเด็กของหลายๆ คน นึกถึงที่ไหนไม่ได้เลยนอกจาก Tokyo Disneyland

พูดถึง การชมวิว ชมทิวทัศน์หลักล้านที่สวยงามในประเทศญี่ปุ่น สถานที่นั้นก็ คือ “การล่องเรือโจรสลัดในทะเลสาบอาชิ"

ผู้ที่ชื่นชอบทานเส้นบะหมี่ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก เพราะเป็นอาหารประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น คือ ราเมง

พระใหญ่ไดบุตสุ แห่งเมืองคามากุระ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะเข้าชมเนื่องจากมีชื่อเสียงที่โด่งดังเรื่องความยิ่งใหญ่และสวยงาม

หินยงดูอัม (หินหัวมังกร) Yongduam Rock (Dragon Head Rock) (용두암) ทางตอนเหนือ บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเชจู มีภูมิประเทศเป็น...

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเองและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางไปพักผ่อนกันอย่างแพร่หลาย หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่าชลบุรีมีที่เที่ยวอย่างเกาะสีชัง

ในสถานการณ์ช่วงนี้หลายท่านอาจจะต้องเลี่ยงที่คนเยอะไปก่อน เราเลยอยากชวนทุกท่านไปเที่ยวสวนนงนุชที่นี่น่าสนใจกว่าที่คิด แต่ภายในจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย..

ต้องไปลองสักครั้ง ก็คือการเปิดประสบการณ์การชมวิวทิวทัศน์ในฤดูหนาวสุดอลังการด้วยรถไฟท่องเที่ยว ที่คุณจะได้สัมผัสกับเสน่ห์ของธรรมชาติในฤดูหนาวของญี่ปุ่นได้อย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้