วัดแห่งสายมูเตลู วัดแชกงหมิว ฮ่องกง

Last updated: 23 ม.ค. 2567  |  114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัดแห่งสายมูเตลู วัดแชกงหมิว ฮ่องกง

เป็นสถานที่ยอดฮิตที่มีความนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดี คือ วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหัน
                      ขึ้นชื่อเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ โชคลาภ เงินทอง ใครที่มาที่นี่กลับไปปังแล้วกลับมาใหม่ทุกคน ควรขอพรอย่างไรให้ปังมาดูกันเลยยย



           วัดแชกงหมิว (Che Kung temple) เป็นวัดที่ชาวจีนได้ให้ความเคารพและศรัทธาเลื่อมใสกันมาอย่างยาวนาน ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ 300 ปีที่แล้ว
                                                                                    และเราก็เดินเข้าประตูหลักนี้ไปได้เลย



"แชกงหมิว" เป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนฮ่องกง เคารพนับถือกันมายาวนาน โดยรูปปั้นองค์แชกงถูกสร้างเพื่อระลึกถึง นักรบแชกง นักรบฝีมือดีในราชวงศ์ซ่ง ขึ้นชื่อเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ โชคลาภ เงินทอง ที่จะคอยนำพาสิ่งดีๆ เข้าหาตัว ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต



ตรงนี้เป็นบริเวณลานกลางวัดแชกงเป็นการไหว้เทฟเจ้าฟ้าดิน อยู่ก่อนที่จะเดินเข้าไปไหว้องค์แชกงที่ประดิษฐานอยู่ในตัววัด

ขั้นตอนการไหว้เสริมความปัง 
ขั้นตอนที่ 1
 ให้เดินมาตรงบริเวณจุดไหว้ (ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ)
 หันหน้าออกนอกวัด กล่าวแจ้งฟ้าดิน บอกชื่อ-นามสกุล, วัน-เดือน-ปีเกิด และวัตถุประสงค์ที่มาวัดนี้ แล้วไหว้ 3 ครั้ง
 หันหน้ากลับมาด้านในวัด ไหว้ 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่นำไหว้จะกล่าวอธิษฐาน (ภาษากวางตุ้ง) เมื่อจบจะพูดประโยคปิดท้ายว่า “เฮง ๆ” สาธุ 3 ครั้ง
 จากนั้นค่อยนำธูปไปปักที่กระถาง กระถางละ 3 ดอก




ขั้นตอนที่ 2
 เมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาจะเจอกับแชกงหมิว และให้ทำการขอพร โดยยืนตรงหน้าองค์แชกงหมิว และตั้งจิตอธิษฐาน ไหว้เสร็จค่อยนำกระดาษเงิน-กระดาษทองไปไว้ในจุดที่เจ้าหน้าที่วัดจัดเตรียมไว้ให้แล้ว



ขั้นตอนที่ 3
 จากนั้นค่อยไปหมุนกังหัน   ตั้งจิตอธิษฐานแล้วใช้มือหมุนกังหัน 3 ครั้ง ตีกลองที่อยู่ข้าง ๆ อีก 3 ครั้ง คนฮ่องกงเชื่อว่าเป็นการขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ออกไปแล้วนำพาแต่สิ่งดีเข้ามาในชีวิต

ใครที่เป็นสายมู บอกเลยว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ใครที่มาเยือนพอกลับไปเฮงกว่าเดิม ต้องกลับมาขอพรจากวัดแชกงหมิวอีกครั้ง



เวลาเปิด - ปิด : 07.00 น. - 18.00 น.

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้าใตดิน MTR ลงที่สถานี Che Kung Temple (สายสีน้ำตาล) ทางออก B เดินตามป้ายบอกทางไปประมาณ 10 หรือ ลงสถานี Tai Wai (สายสีฟ้า)
               ทางออก B

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้