ชวนไหว้พระขอพรความรัก “วัดหลงซาน” ไฮไลท์ที่สายมูไม่ควรพลาด

Last updated: 20 พ.ย. 2566  |  241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนไหว้พระขอพรความรัก “วัดหลงซาน”  ไฮไลท์ที่สายมูไม่ควรพลาด

ถ้าพูดถึงพิกัดมูอันดับต้นๆของไต้หวันก็คงจะหนีไม่พ้น "วัดหลงซาน” วัดศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในไต้หวันที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวสายมู ส่วนใหญ่ก็จะมาขอพรเรื่องความรัก ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ที่มีชื่อเสียงสำหรับคนโสด เชื่อว่าหากใครได้มาไหว้ผู้เฒ่าจันทราเพื่อขอเนื้อคู่ ก็จะสมหวังในความรักตามที่โชคชะตาลิขิตไว้นั่นเองค่ะ

"วัดหลงซาน"  หนึ่งในวัดเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในไต้หวัน ตั้งอยู่ในเขตว่านหัว (Wanhua District) ไทเป (Taipei City) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1740 เพื่อเป็นสถานที่สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวจีนฮกเกี้ยนที่มาตั้งถิ่นฐานกันที่นี่ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18


เนื่องจากชาวไต้หวันนับถือศาสนาที่หลากหลาย โดยส่วนมากจะเป็นศาสนาท้องถิ่นตามความเชื่อของแต่ละบุคคล ทำให้วัดหลงซานมีพระพุทธรูปและรูปเคารพเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ จนกลายเป็นศาสนสถานที่มีลักษณะแบบศาลเจ้าไต้หวัน ประชาชนนิยมเดินทางมาไหว้ขอพรเรื่องต่างๆ กับเทพเจ้าที่เชื่อว่าโดดเด่นในเรื่องนั้นๆ เช่น ขอพรเรื่องการงาน การเรียน ครอบครัว สุขภาพ ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ ขอบุตร และขอเนื้อคู่ เป็นต้น พร้อมกับเช่าเครื่องรางนำโชคแห่งวัดหลงซานกลับไปบูชา




“วัดหลงซาน”  เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ขอพรสิ่งใดก็จะสมปรารถนา แม้จะมีเทพเจ้าหลายองค์ที่เมตตาประทานพรให้ผู้มากราบไหว้สักการะในเรื่องต่างๆ แต่สำหรับผู้ที่มาขอพรเรื่องความรักที่วัดหลงซาน จะต้องไปไหว้ "ผู้เฒ่าจันทรา” เทพเจ้าแห่งตำนานด้ายแดงกุมชะตาบุพเพสันนิวาสของคนหนุ่มสาว โดยเชื่อว่าหากไปขอด้ายแดงกับผู้เฒ่าจันทราก็จะสมหวังในเรื่องความรักและจะได้พบเนื้อคู่ หรือพูดง่ายๆ ก็คือหลายคนนิยมไป "ขอแฟน” จากที่นี่นั่นเองค่ะ




เวลาเปิด

  • วัดหลงซานเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00-22:00

การเดินทาง

  • ในส่วนของการเดินทางก็ง่ายมากค่ะ แค่นั่งรถไฟใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน ไปลงที่ สถานีวัดหลงซาน (Longshan Temple Station) ทางออก 1 จากนั้นให้เดินต่อไปอีกประมาณ 200 เมตรก็จะถึงวัดหลงซานค่ะ






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้