“อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก” สัญลักษณ์แห่งความศรัทธาของชาวไต้หวัน

Last updated: 20 พ.ย. 2566  |  293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก”  สัญลักษณ์แห่งความศรัทธาของชาวไต้หวัน

หลายๆท่านคงจะเคยได้ยินชื่อของอนุสรณ์สถานเจียงไคเชกกันมาบ้างแล้ว เพราะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของไต้หวัน ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูป นอกจากนั้นอนุสรณ์สถานเจียงไคเชกยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไต้หวัน และสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ต้องแวะมาให้ได้ของเมืองไทเปอีกด้วยค่ะ

"อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก"  สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1976 เพื่อเป็นการรำลึก เทิดทูนอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก ประธานาธิบดีคนแรก และเป็นที่ศรัทธาของชาวไต้หวัน


"ประธานาธิบดีเจียง ไคเชก" ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อ พ.ศ. 2518 ในปีต่อมาสภาบริหารไต้หวันจึงได้เริ่มสร้างอนุสรณ์สถานแห่งนี้ขึ้น สถาปัตนิกผู้ออกแบบคือคุณหยาง จั๋ว-เฉิง ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโรงแรม เดอะ แกรนด์ โฮเต็ล ไทเปนั่นเองค่ะ



ไฮไลท์สำคัญ ที่ไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชมอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก คือพิธีเปลี่ยนเวรทหาร ซึ่งจะมีทุกๆต้นชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10:00-16:00 ของทุกวัน นอกจากนี้ก็จะมีพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาในตอนเช้าตรู่และในตอนเย็นด้วย คือเวลา 06:00 และ 18:10 ในช่วงเดือนเมษายน-เดือนกันยายน อีกช่วงคือเวลา 06:30 และ 17:10 ในช่วงเดือนตุลาคม-เดือนมีนาคม ซึ่งทหารที่ทำหน้าที่นี้จะผลัดเปลี่ยนกันมาจาก 3 เหล่าทัพซึ่งจะมีสีของชุดยูนิฟอร์มไม่เหมือนกัน โดยจะทำหน้าที่กันครั้งละ 4 เดือน

เวลาเปิด

  • อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก ตั้งอยู่เขตจงเจิ้ง ไทเป  ไต้หวัน เปิดให้เข้าชมทุกวัน 09:00-18:00 

การเดินทาง

  • ท่านสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) หรือรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงสถานี Taipei จากนั้นต่อรถไฟฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงสถานี Chiang Kai-Shek Memorial Hall หรือจะนั่งรถ Taipei Sightseeing Bus สายสีแดง มาลงป้าย Chiang Kai-Shek Memorial Hall ก็ได้ค่ะ






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้