“ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น” แลนด์มาร์คแห่งเมือง ZHANGJIAJIE

Last updated: 25 ธ.ค. 2566  |  263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น” แลนด์มาร์คแห่งเมือง ZHANGJIAJIE

         "ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น" แลนด์มาร์คแห่งเมืองจางเจียเจี้ย ก่อสร้างขึ้นในช่วงโควิด เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ จำลองออกแบบคล้ายกับถ้ำประตูสวรรค์
หรือ Tianmen Shan แห่งเมือง Zhangjiajie 



                            โดยนำเอาจุดเด่นของที่เที่ยวชื่อดังในจางเจียเจี้ยมาจำลองไว้ที่นี่ ใช้งบประมาณการสร้างกว่า 8,000 ล้านหยวน



ช่วงค่ำ ตัวอาคารได้เปิดไฟ แสง สี สว่างไสว สวยงามมากๆ ก่อนทางเข้าก็จะมีร้านขนม ร้านขายของมากมาย บริเวณด้านนอกจะพบประติมากรรมรูปมังกรพันเสา มีกลองขนาดใหญ่เหมือนกลองศึกบนยกพื้นสูง เป็นฉากหลัง และยังมีการแสดงตีกลอง ผู้แสดงจะเป็นผู้ชายในเครื่องแต่งกายสวยงาม


ก่อนเข้าไปชมด้านในต้องเสียค่าผ่านประตู เมื่อเข้ามาแล้วจะพบผู้คนมากมายมารวมตัวกันที่นี่ บริเวณด้านหน้า บรรยากาศสนุกสนาน คึกคักค่ะ มีสาวสวยชาวจีนที่แต่งตัวแบบพื้นเมืองมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพด้วย แถมยังมีโชว์ชุดการแสดงอีกมากมายที่ต้องดูให้ได้ อย่าพลาดนะคะ นะคะ

      ไกด์จะแนะนำ เมื่อเราเดินเข้ามาชมด้านใน ให้เลี้ยวไปทางซ้าย เมื่อเลี้ยวซ้ายไปตามทางเดิน มีอาคารแบบตึกแถวเรียงรายขนาบทั้งสองฝั่ง และเดินไปเรื่อยๆ จะมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้าต่างๆ มากมาย




    ใช่ค่ะ แล้วเราก็ได้ซื้อเต้าหู้เหม็นสไตล์หูหนานโรยหน้าด้วยพริกและหอมซอย กับ ไอศกรีมที่แสนหวานเย็น อร่อยสุดๆ ที่นี่มีการแสดงเป็นจุดจุดไป ทางออกก็จะอยู่ด้านขวามือ



             ตัวของอาคารตึกมหัศจจรย์ 72 ชั้น พอมาดูใกล้ๆ สวยมากจริงๆ เหมือนอยู่ในประตูสวรรค์ ที่มีแสง สี สาดส่องเข้ามาตรงประตูมีความอลังการมากก
                                                                                     ต้องแชะภาพเก็บไว้เลยทีเดียว




                                     การตกแต่งอาคารรอบๆ มีความงดงาม อยู่ในธีมของการแสดง นำเอกลักษณ์ของความเป็นจีนทั้งหมด




                                                    ความออกแบบมาน่ารักสไตล์พี่จีน ไฟ แสง สี มุ้งมิ้ง อะไรขนาดนี้คะเนี่ยย



           เดินทะลุตึกที่รายรอบลานการแสดงหลัก แล้วเลี้ยวขวา ส่วนของอาคารต่างๆ เหมือนเป็น presentation วิถีชีวิต และประเพณีของคนจีนในสมัยก่อน



   ซึ่งแสดงออกผ่านโคมไฟสีสันจัดจ้าน สดใส รวมถึงโต๊ะ เก้าอี้ การจัดแสดงวิธีการต่างๆ ศาลเจ้า เกี๊ยวหาม แสดงวิถีประเพณีจีนอย่างชัดเจน

             การมาจางเจียเจี้ยในครั้งนี้ ถือว่าประทับใจแลนด์มาร์คใหม่ ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น ที่ให้ความตื่นตาตื่นใจ ตื่นเต้น ที่ได้เห็นการแสดงหลากหลาย และประเพณีของจีน รับรองเลยว่าใครที่มาที่นี่ จะมีความสุขกลับไปแน่นอน 



ที่อยู่ : ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น เมืองจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้