ขอพรเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ วัดซีซานแห่งเมืองฮ่องกง

Last updated: 22 ม.ค. 2567  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขอพรเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ วัดซีซานแห่งเมืองฮ่องกง

        รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์สูงใหญ่ อันดับ 2 ของโลก ด้วยความสูงถึง 76 เมตร ใครได้มาเที่ยวฮ่องกง จะต้องแวะไหว้สักการะ ดินแดนสวรรค์แห่งเกาะฮ่องกง




"วัดซีซาน Tsz Shan Monastery "
ตั้งอยู่ในเขต Tung Tzu, Tai Po, New Territories ครอบคลุมพื้นที่ 46,764 ตารางเมตร และตัวอาคารต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 5,100 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนเนินเขา วิวภูเขาที่อลังการสุดๆ แวดล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม อากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ มาที่เดียวทั้งอิ่มบุญและอิ่มใจกับความงดงามของเจ้าแม่กวนอิม




เมื่อได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สุดแสนอลังการ สีเขียวชอุ่มของต้นไม้บริเวณรอบๆ ตัดกับท้องทะเลอันกว้างใหญ่ทำให้บรรยากาศวัดนี้ดูเงียบสงบ สร้างความศรัทธาและเลื่อมใส ลักษณะสถาปัตยกรรมของ วัดซีซ่าน คือการสานต่อความเคร่งขรึมตามประเพณีของวัดพุทธของจีนและผสมผสานเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมสมัยใหม่เข้าด้วยกัน รูปแบบสถาปัตยกรรมของวัดจีน


 

  ภานในหอนี้ก็จะมีกิจกรรมให้ฝึกสมาธิ ฝึกเขียนอักษรจีน สำหรับคนที่มีเวลาก็สามารถไปนั่งทำกิจกรรมคัดลายมือภาษาจีนได้ เพื่อฝึกการทำสมาธิ และบรรยากาศที่สวยงาม



                  และที่วัดซีซานจะมีใบให้ประทับตรา อันนี้ที่เราถือเป็นคำขอพร เราสามารถเขียนลงไปได้เลยค่ะ และเอาไปวางไว้ที่ฐานของเจ้าแม่กวนอิม



                                             ทางวัดมีให้หมุนเซียมซีขนาดใหญ่เท่าต้นไม้ เราได้หมุน และก็จะได้ใบคำทำนายเซียมซีแบบในรูปเลย



เมื่อเข้ามาถึง เราจะต้องตักน้ำใส่กระบวยใส่ถ้วย และตั้งจิตอธิษฐาน แล้วเดินไปจนถึงบ่อน้ำด้านหน้าของเจ้าแม่กวนอิม โดยที่ห้ามทำน้ำหกเด็ดขาด แล้วค่อยๆ ถือเดินไปเทลงบ่อน้ำใหญ่หน้ารูปปั้นองค์ใหญ่ ประมาณ 50 เมตร

                                                เหมือนเป็นการฝึกจิตให้สงบ และใต้ฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมมีพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมอีกด้วย



รู้สึกประทับใจมาก ทั้งความสวยงามของวัด พื้นที่กว้างขวางสบายตา มีความเงียบสงบเหมาะกับการมานั่งสมาธิ และปฏิบัติธรรมมาก วัดซีซานแห่งนี้ห้ามนำเอาอาหารหรือเครื่องดื่มเข้ามาบริเวณด้านในของวัด


โดยทางวัดจำกัดจำนวนผู้มาเยือนแค่วันละ 500 คน ทุกคนที่เดินทางมาเยี่ยมชมวัดแห่งนี้จึงต้องจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ โดยมีขั้นตอนดังนี้ 
  • เข้าไปที่เว็บไซต์ของวัดซีซ้าน >>>> http://booking.tszshan.org/
  • กรอกข้อมูลอย่างละเอียดตามขั้นตอนที่ระบุ
  • เลือกวันที่จะเข้าชม โดยทางวัดจะเปิดให้จองล่วงหน้าเป็นเวลา 1 เดือน
  • ทางวัดจะส่ง Booking Confirmation มาให้ทาง E-mail
  • ปริ๊นท์ Booking Confirmation เพื่อนำไปยื่นก่อนเข้าชมวัด เป็นการยืนยันสิทธิ์ในการเข้าชม


ที่อยู่ : 88 Universal Gate Rd, Tai Po, Hong Kong
เวลาทำการทุกวัน : 09.30 – 17.00 น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้