พิพิธภัณฑ์ราเมงชิน โยโกฮาม่า (Shin-Yokohama Ramen Museum) ตำนานบะหมี่ถ้วยราเมงของญี่ปุ่น!!

Last updated: 20 พ.ย. 2566  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิพิธภัณฑ์ราเมงชิน โยโกฮาม่า (Shin-Yokohama Ramen Museum) ตำนานบะหมี่ถ้วยราเมงของญี่ปุ่น!!

"พิพิธภัณฑ์ราเมง ชินโยโกฮาม่า" ประเทศญี่ปุ่น  สำหรับนักกินที่ชื่นชอบทานเส้นบะหมี่ถ้วยทั้งหลาย ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก เพราะเป็นอาหารประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นนั่นก็คือ ราเมง เป็นบะหมี่น้ำของญี่ปุ่น ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ญี่ปุ่นก็ได้นำราเมงมาคิดสร้างสรรค์ด้วยการทำน้ำซุปที่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน ตำนานและประวัติศาสตร์ราเมงได้รวมอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้


 
      พิพิธภัณฑ์ราเมง (Shin-Yokohama Ramen Museum)
 เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1994 เพื่อนำเสนอเรื่องราวของราเมง ตั้งแต่ต้นกำเนิดของประวัติศาสตร์ราเมงเอาไว้แบบครบถ้วนความอร่อย ทั้งเนื้อหา และรสชาติ แบ่งออกเป็น 3 ชั้น สองโซนหลัก เริ่มจากชั้น 1 พื้นที่แสดงประวัติน่าสนใจของราเมง ไม่ว่าจะเป็นเส้นราเมง ถ้วยราเมง ช้อนทานราเมง ที่แสดงถึงวิวัฒนาการ คัลเจอร์ และวัฒนธรรมการกินราเมงในแต่ละพื้นที่ได้อย่างน่าสนุกสนาน



ไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์ราเมงที่นี่
 คือ ย่านราเมง ในพื้นที่ชั้นใต้ดินทั้งสองชั้นของตัวพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงนิทรรศการ สถาปัตยกรรมทุกอย่าง ภายในจะตกแต่งเป็นย้อนยุคทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า โต๊ะ เก้าอี้นั่ง ที่มีความดีไซน์ให้อยู่ในบรรยากาศของเมืองชิตามาชิ ช่วงปี ค.ศ. 1958 ซึ่งเป็นยุคจุดกำเนิดของราเมง และมีมุมมหาชนที่สวยงานแบบย้อนยุค



และที่นี่ยังให้ความสุขกับผู้ที่ชื่นชอบในการทานราเมง การนำร้านราเมงชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น มาเปิดขายภายในย่านราเมงแบบหมุนเวียนร้านกันไปเรื่อย ๆ และมีร้านราเมงใหม่ ๆ ของญี่ปุ่นมากมาย ใครที่ยังไม่ได้ทานอะไรมาลองท้อง แนะนำให้เลือกชม ชิม ช็อป ราเมงกันได้ตามใจชอบ

อัตราค่าบริการเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ (อายุ 13 ปีขึ้นไป) 310 เยน
  • เด็ก (6 ถึง 12) และผู้อาวุโส (60 ปีขึ้นไป) 100 เยน
  • เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ฟรี


ที่อยู่ : ชินโยโกฮาม่า, โคโฮคุ-คุ โยโกฮาม่า-ชิ 222-0033 ญี่ปุ่น
เวลาเปิดทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. (ปิดรับออเดอร์สุดท้าย 21:30 น.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร : (+81 )45-471-0503





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้