พระใหญ่เทียนถาน แห่งเกาะลันเตาประเทศฮ่องกง

Last updated: 30 ม.ค. 2567  |  134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พระใหญ่เทียนถาน แห่งเกาะลันเตาประเทศฮ่องกง

ชมความยิ่งใหญ่ขององค์พระใหญ่เทียนถานแห่งเกาะลันเตา ประเทศฮ่องกง อยู่ในหมู่บ้านนองปิง อันเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ต้องปักหมุดไว้เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด พระพุทธรูปองค์ใหญ่ได้กลายเป็นสถานที่สำคัญในฮ่องกง ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งพุทธศาสนิกชน และผู้นับถือศาสนาอื่นๆ ก็แวะมาชื่นชมความอลังการขององค์พระ                                                                                                                                                                                                                                                                                    ***************************************


                         
          Ngong Ping Village สองข้างทางจะเป็นร้านค้าต่างๆ ซึ่งเป็นทางเดินผ่านขึ้นไปไหว้พระใหญ่ที่ยอดเขาด้านบน ก็จะมองเห็นพระใหญ่หันข้างตั้งแต่ไกลๆ เลย
                                                                       


                                                                                  "วัดโป่หลิน"
 
                                           สร้างขึ้นเมื่อปี 1924 อยู่บนยอดเขาโป่หลิน มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวฮ่องกงอย่างมาก 
                                                                                          **********************************************                                
องค์พระสร้างจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น หนัก 250 ตัน มีความสูง 22 เมตร รวมฐานจะเท่ากับ 34 เมตร ใช้เวลาการก่อสร้างนานถึง 12 ปี ซึ่งชาวฮ่องกงเชื่อกันว่า หากใครได้ไปนมัสการ ขอพรพระใหญ่แห่งวัดโป่หลินแล้ว ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน




       ไฮไลต์ของวัด คือ พระพุทธรูปเทียนถาน เป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และใต้ฐานพระองค์ เป็นที่ประดิษฐานของพระเขี้ยวแก้ว
ของพระพุทธเจ้า 




การที่จะเข้าไปใกล้ชิดกับ พระพุทธรูปเทียนถาน จะต้องขึ้นบันไดไปอีก 268 ขั้น อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่มาถึงแล้วต้องขึ้นไปให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะวิวด้านบนสวยงามมาก และคุ้มค่าแก่การเดินขึ้นมาทันที  จะเห็นว่าพระหัตถ์ขวายกขึ้นเพื่อให้พรแก่คนทั่วไป ทำให้องค์พระใหญ่ดูมีลักษณะที่อ่อนโยนและสง่าสวยงามมาก
                 

การเดินทาง

       1. นั่ง MTR ไป Lai King และต่อรถสายสีส้ม เพื่อไป Tung Chung ออกทางช่อง B ข้างๆโพสต์ออฟฟิศ เป็นทางเดินเล็กๆ มีป้ายเขียนชัดเจนว่า 23 Po Lin Monastery รถสีเขียว
       2. สามารถขึ้นกระเช้าจาก นองปิง 360 มาได้เช่นกัน


ที่อยู่ : Po Lin Monastery

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้