เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีแห่งเมืองเกียวโต Kiyomizu-dera Temple (清水寺)

Last updated: 8 ธ.ค. 2566  |  210 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีแห่งเมืองเกียวโต Kiyomizu-dera Temple (清水寺)

มาทัวร์ญี่ปุ่นแน่นอนว่าไม่ควรพลาดอีกหนึ่งที่เที่ยวของเกียวโต วัดดังที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี นั่นก็คือ “วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu-dera Temple (清水寺)”
ทุกคนน่าจะเคยได้ยินเรื่องใบไม้เปลี่ยนสีกันมาบ้างแล้ว งั้นเราไปทำความรู้จักกับสถานที่แห่งนี้กันเลย



  ก่อนที่จะเข้าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีภายในวัด เราก็ต้องมาซื้อตั๋วเข้าชมกันก่อนค่ะโดยบริเวณรอบนอกจะสามารถเข้าชมได้ฟรี ส่วนของอาคารหลักนั้นก็จะมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 400 เยน



"วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu-dera Temple)" 
หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า วัดน้ำใส เป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 798 แต่หลังปัจจุบันที่เราเห็นกันนั้นได้มีการบูรณะขึ้นใหม่เมื่อปี ค.ศ. 1633 ทัศนียภาพอันงดงามของวัดโบราณที่ตั้งอยู่บนเนินเขา เป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก นอกจากการขอพรกับเทพศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น



เมื่อเดินลงมาด้านล่างก็จะเจอกับน้ำตกโอโตวะ (Otowa Waterfall) ซึ่งแบ่งออกมาเป็น 3 สาย ได้แก่ สุขภาพ ความรัก และความสำเร็จทางการศึกษา เราสามารถเลือกดื่มได้จากกระบวยที่มีการฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวี

       อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การไปสักการะ เทพโอคุนินุชิโนะ มิโกโตะ (Okuninushino Mikoto) เทพแห่งความรักและเนื้อคู่ที่ ศาลเจ้าจิชู (Jishu-jinja) ภายใจศาลเจ้าจะมีก้อนหินแห่งความรัก 2 ก้อน ตั้งอยู่ห่างกัน 18 เมตร เชื่อว่าใครก็ตามที่สามารถเดินหลับตาจากหินก้อนแรกไปยังอีกก้อนโดยไม่หลงทิศทางจะสมหวังในความรัก



ไฮไลท์ของวัดคิโยะมิซุ ก็คือ ทางเดินขึ้นเนินก่อนถึงวัดจะมีร้านคาเฟ่ ร้านขนมหวาน ร้านอาหาร ร้านขายของว่าง และของที่ระลึกมากมายที่จะทำให้ทุกคนอิ่มท้องตลอดทางเดิน

ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม



 มองลงไปก็จะเจอกับทุ่งสีแดงของใบไม้เปลี่ยนสี มีสีสันสดใสมาก แนะนำว่าให้มาช่วงใกล้ๆ สิ้นเดือนพฤศจิกายนค่ะ จะได้เจอใบไม้แดงสดๆ สวยๆ แบบนี้




ขอบคุณภาพจาก Cr. So Yeon Chin

แต่ถ้าอยากได้ภาพในอีกบรรยากาศหนึ่งแนะนำให้มาช่วงค่ำ เพราะในตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟ Light up ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. ค่ะ

เวลาทำการ
  • เปิดทุกวัน 6:00 – 21:30 น. (เข้าก่อน 21:00 น.)
  • เริ่มเปิดไฟประมาณ 17:30 น.

ที่อยู่ : 1-chōme-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862 ญี่ปุ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้