ปักหมุด 2 ร้านอร่อย ย่าน“ซีเหมิงติง” ที่สายกินไม่ควรพลาด!

Last updated: 20 พ.ย. 2566  |  263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปักหมุด 2 ร้านอร่อย ย่าน“ซีเหมิงติง” ที่สายกินไม่ควรพลาด!


"ย่านซีเหมินติง"  ตั้งอยู่ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน สถานที่แห่งนี้จัดเป็นย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ของเมืองไทเป มีทั้งร้านคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดังมากมาย รวมไปถึงร้านเสื้อผ้าแบบจัดเต็ม บอกเลยว่า หากวางแพลนจะมาเที่ยวไต้หวัน ย่านซีเหมินติง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้จริงๆค่ะ
เนื่องจากที่นี่มีร้านอาหารชื่อดังมากมาย ให้เราได้ชิมตลอดเส้นทาง จะมีร้านอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ....


1. Mala Yuanyang Hot Pot 



มาเริ่มกันที่ของคาวกันดีกว่าค่ะ Mala Yuanyang Hot Pot หรือ Mala Hot Pot ร้านชาบูซีเหมินติง ชื่อดังอันดับต้นๆ ที่เป็นที่นิยมของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวไต้หวัน มีทั้งหมด 9 สาขา และสาขานี้เปิดถึงตี 2 เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีของกินให้เลือกจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแองกัส เนื้อแกะนิวซีแลนด์ หมูสไลด์ อาหารทะเลสดๆ แถมยังมีน้ำซุปให้เลือกหลากหลายแบบ พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ปรุงได้ตามใจปาก เครื่องดื่มก็จัดเต็มได้ไม่อั้น และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนรักของหวาน ก็คือ ไอศกรีม Movenpick กับ Haagen-Dazs ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ ทั้งยังมีเมนูขนมหวานให้เลือกอีกมากมาย ราคาหัวละประมาณ NT$635 ถือว่าคุ้มมาก สายชาบูถูกใจสิ่งนี้แน่นอนค่า




2. Xing Fu Tang



กินคาวเสร็จแล้วก็ต้องมาต่อด้วยของหวาน ร้านชานม Xing Fu Tang หนึ่งในร้านชานมไข่มุกอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเยือนไต้หวัน ทีเด็ดของที่นี่ที่ใครไปก็ต้องชิม คือ นมบราวน์ซูการ์ใส่ไข่มุก โดยราคาจะอยู่ที่ 100 TWD แต่อร่อยสุดๆไปเลยค่ะ ชานมหอมหวาน ไข่มุกหนึบอร่อย นมสดก็อร่อยมากเช่นกัน แถมยังมีมุมที่ทุกท่านจะได้เห็นทุกกระบวนการทำชานมไข่มุกอีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีร้านเด็ดร้านอร่อยอีกมากมายที่รอให้ทุกท่านได้ไปตะลุยกิน เช่น ไก่ทอด วาฟเฟิล โดนัท เต้าหู้เหม็นทอด ฯลฯ ท่านที่ยังไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหน ฝากไต้หวันไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ





การเดินทาง

  • เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน แล้วออกมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน Ximen Station ของสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน (สามารถเดินทางได้ทั้งสองสายเลยค่ะ) หลังจากนั้นให้ออกที่ทางออก Exit 6 ก็สามารถเดินทางมาช้อปปิ้งและตะลุยกินของอร่อยย่านซีเหมินติงได้เลยค่ะ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้