สักการะ พระใหญ่ไดบุตสุ พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น

Last updated: 20 พ.ย. 2566  |  247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สักการะ พระใหญ่ไดบุตสุ พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น

"พระใหญ่ไดบุตสุ แห่งเมืองคามากุระ" ประเทศญี่ปุ่น  สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไปญี่ปุ่น จะต้องไปแวะเข้าชม เนื่องจากมีชื่อเสียงที่โด่งดังเรื่องความยิ่งใหญ่และสวยงาม อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว เดินทางไปได้ง่ายสะดวกสุดๆ

องค์พระใหญ่แห่งคามามุระ องค์พระใหญ่แห่งคามามุระถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1252 ด้วยความศรัทธาของนักบวชนามว่าโจโกะ (Joko) ที่เป็นผู้รวมรวมเงินบริจาคจากชาวญี่ปุ่นในสมัยนั้น โดยองค์พระพุทธรูปจำลองมาจากพระอมิตาภพุทธะ (Amitabha Buddha) หรือในภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่าพระอมิดะเนียวไร (Amida Nyorai) ซึ่งเป็นพระธยานิพุทธะที่ประทับในแดนสุขาวดี (Pure Land)


โดยเมื่อแรกสร้างนั้นองค์พระได้รับการปิดทองและประดิษฐานอยู่ภายในวิหารขนาดใหญ่ของวัดโคโตะคุอิน แต่ต่อมาเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และสึนามิขึ้นในปี ค.ศ. 1498 ทำให้วิหารถล่มแต่องค์พระใหญ่กลับได้รับความเสียหายแค่เพียงบริเวณฐานเล็กน้อยเท่านั้น ด้วยเหตุนี้องค์พระใหญ่จึงประดิษฐานอยู่บริเวณกลางแจ้งนับแต่นั้นมา และได้มีการบูรณะซ่อมแซมพระและวัด  ในหลวงรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7 ของประเทศไทยก็ยังเคยเสด็จมาเยือนองค์พระใหญ่แห่งคามาคุระนี้ด้วย

ไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ คือ การเข้าไปยืนอยู่ในพระใหญ่เพื่อฟังเสียงที่เบาบางจากโลกภายนอก

ก่อนทางเข้าข้างหน้าวัดโคโตะคุอิน จะมีร้านขนมมากมาย เราขอแนะนำ


ร้าน AJITEI ที่เป็นยอดฮิตที่สุด ณ ตอนนั้น มีนักท่องเที่ยวต่อแถวซื้อกันยาวเหยียด เพราะเป็นร้านอาหาร และยังมีไอศกรีม ซอฟท์ครีม มีหลากหลายรสชาติให้ลิ้มลองเพื่อคลายร้อน ด้านในร้านจะแนะนำเกี่ยวกับมันม่วง ไม่ว่าจะขนม ซอฟท์ครีม โคโรคเคะ ไดฟุกุ มาถึงไม่ลองชิมไม่ได้แล้วค่ะ จัดมาเลยแล้วกัน

อัตราค่าบริการ
  • ผู้ใหญ่ นักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย 300 เยน เด็กนักเรียนประถมศึกษา 150 เยน


ที่อยู่ : 4-2-28 Hase, Kamakura-shi, Kanagawa Japan
สอบถามเพิ่มเติม โทร 0467-22-0703
เวลาทำการ : เมษายน ถึง กันยายน 08:00 น. ถึง 17:30 น. ตุลาคม ถึง มีนาคม 08:00 น. ถึง 17:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้าย 15 นาที ก่อนเวลาปิด)





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้