ตำนาน "หินยงดูอัม" (용두암 ,YongDuam Rock) หรือ "หินหัวมังกร" แห่งเกาะเชจู

Last updated: 21 พ.ค. 2564  |  884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำนาน "หินยงดูอัม"  (용두암 ,YongDuam Rock) หรือ "หินหัวมังกร" แห่งเกาะเชจู

"หินยงดูอัม" (หินหัวมังกร) Yongduam Rock (Dragon Head Rock) (용두암) ทางตอนเหนือ บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเชจู มีภูมิประเทศเป็นหินภูเขาไฟ แรงลมและคลื่นที่สาดซัดเข้าไปยังโขดหินมากกว่า 10,000 ปี ทำให้เกิดรูปต่างคล้ายกับหัวของมังกรขึ้นมา...

ที่มีลักษณะคล้ายกับหัวมังกร อีกหนึ่งในมนต์เสน่ห์ทางธรรมชาติของเกาะเชจู ซึ่งถือกันว่าถ้าหากใครไม่ได้มาเยือน ยงดูอัมร็อค เพื่อมาดูโขดหินมังกร ก็ถือว่ายังมาไม่ถึงเกาะเชจู โขดหินมังกรแห่งนี้เกิดขึ้นจากการกัดกร่อนของคลื่นลมทะเล ทำให้มีรูปทรงลักษณะคล้ายหัวมังกร กำลังอ้าปากส่งเสียงร้องคำรามและพยายามที่จะผุดขึ้นจากท้องทะเล เพื่อขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นประติมากรรมที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์มาให้ได้ อย่างน่าชม


ตามตำนานมีเรื่องเล่าว่า มีมังกรตัวหนึ่งได้ขโมยหินหยกล้ำค่ามาจากภูเขาฮัลลา (Mt. Halla) ได้ถูกยิงด้วยธนูและตกลงมายังบริเวณยงโดม ร่างของมังกรได้จมลงไปยังมหาสมุทรเหลือไว้แต่เพียงส่วนหัวที่ยังไม่จม

อีกหนึ่งตำนานได้เล่าว่า มีม้าสีขาวตัวหนึ่งฝันว่าซักวันหนึ่งมันจะได้เป็นมังกรและขึ้นไปบินบนท้องฟ้า แต่ต่อมาถูกทหารจับไว้และแช่แข็งมันไว้ที่โขดหิน


ที่บริเวณโขดหินยงดูอัมนี้ มองออกไปในทะเลบางครั้งก็จะเห็นนักดำน้ำหญิง Haeneo กำลังดำลงไปเก็บของทะเลอีกด้วย ซึ่งใกล้ๆ ชายฝั่งแถวนั้นก็จะมีร้านอาหารทะเลอยู่หลายร้าน อาหารที่นี่สดและอร่อย นักท่องเที่ยวจึงนิยมแวะทานอาหารเที่ยงแถวนี้กัน นอกจากร้านอาหารแล้วยังมีร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟที่ตกแต่งแบบดั้งเดิม ได้กลิ่นอายของชาวเชจูอีกด้วย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้