สวนนงนุช พัทยา ที่เที่ยวยอดฮิตของชลบุรี สวนสวยระดับโลก

Last updated: 19 ก.พ. 2564  |  1537 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สวนนงนุช พัทยา ที่เที่ยวยอดฮิตของชลบุรี สวนสวยระดับโลก

           เริ่มแรกเรามาทำความรู้จักสวนนงนุชกันก่อนดีกว่า สวนนงนุชตั้งอยู่ที่ 34/1 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ก่อตั้งโดย คุณ พิสิทธิ์ และ คุณ นงนุช ตันสัจจา เมื่อปี พ.ศ.2497 ได้ซื้อที่ดินจำนวน 1,500 ไร่ มาเริ่มทำสวนผลไม้  และด้วยความที่ชื่นชอบพรรณไม้บวกกับการได้ไปชมสวนสวยในต่างประเทศเลยเกิดความคิดที่จะจัดสวนให้คนได้เข้ามาเที่ยวชม เลยเปลี่ยนจากสวนผลไม้มาเป็นสวนดอกไม้ประดับแทน พร้อมกับสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ และห้องจัดเลี้ยงสัมมนา เพื่อรองรับการท่องเที่ยวแบบครบวงจร

 

         สวนนงนุชพัทยาได้เปิดอย่างเป็นทางการในปี 2523  อีก 3 ปีต่อมาคุณนงนุชได้มอบให้ทายาทคนที่ 2 คือคุณกัมพล ตันสัจจา เข้ามาพัฒนา จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้า เก็บรวบรวมพันธุ์ไม้ในเขตร้อนมากกว่า 18,000 ชนิด เป็นศูนย์กลางของสวนพฤกษศาสตร์ระดับโลกภายใต้แนวคิดรักษ์ต้นไม้ ลดโลกร้อนและเป็นสวนสำหรับคนทุกคนในโลกนี้

          ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับแนวหน้า มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มีผู้เข้าเยี่ยมชมไม่น้อยกว่าวันละ 5,000 คน ที่นี่เป็นทั้งที่เที่ยวและที่พัก สวนนงนุชแห่งนี้ไม่ใช่สวนธรรมดานะคะ สวนนงนุชพัทยายังได้รับการยกย่องให้ติด 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก โดยได้รับการการันตีจากเว็บไซต์ทั่วโลก พร้อมรางวัลเกียรติยศมากมาย เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ภายในมีไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดและศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ที่นี่จะมีจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดอยู่ 3 จุด

___________________________________________________

  1. หุบเขาไดโนเสาร์

              เริ่มแรกก่อนที่จะมีไดโนเสาร์ ทางสวนนงนุชต้องการที่จะปรับแต่งบริเวณข้างสวนฝรั่งเศส จึงได้ทดลองปั้นไดร์โนเสาร์ชนิดแรกคือ ไทรเซอราทอปส์ ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สวนนงนุชเนรมิตหุบเขาไดโนเสาร์ขึ้นมาในปี พ.ศ.2560 ภายใต้ความคิดที่ว่า ไดโนเสาร์ทุกตัวจะมาจากข้อมูลอ้างอิงรูปลักษณ์ที่เหมือนที่สุดเท่าที่จะทำได้ สายพันธุ์จะต้องหลากหลายและตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด ขนาดเท่ากับฟอสซิลที่มีการบันทึกไว้ตามจริง ปัจจุบันที่นี่มีไดโนเสาร์กว่า 237 ชนิด รวม 800 กว่าตัว

 ___________________________________________________


2. สวนลอยฟ้า

          หนึ่งเดียวในประเทศไทย พันธุ์ไม้ที่นำมาประดับตกแต่ง ส่วนใหญ่จะเป็น ฤาษีผสม ปาล์ม ปรง เฟิร์น บอนไซ สับปะรดสี กล้วยไม้ ตะบองเพชร อากาเว่ ฯลฯ การตกแต่งก็คือนำพันธุ์ไม้หลายชนิดมาตกแต่งทั้งพื้นดินและด้านบนโดยการแขวน พันธุ์ไม้ที่นำมาตกแต่งจะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี

___________________________________________________

3. สวนตะบองเพชร

          ชมเสน่ห์ของดอกตะบองเพชรที่สวยงาม ตามช่วงเวลาและฤดูกาล ตะบองเพชรของที่นี่มีหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 300 ชนิด จากทั่วทุกมุมโลก มีทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่แตกต่างกันไป ใครที่ชื่นชอบตะบองเพชรไม่ควรพลาด

___________________________________________________

           สิ่งที่น่าสนใจภายในสวนนงนุชก็ไม่ได้มีแค่นี้ แต่ยังมีสวนฝรั่งเศส สวนรถ สวนกระถาง ฯลฯ ในระหว่างทางเดินและตามสวนก็จะมีประติมากรรมปูนปั้นแทรกอยู่ทุกที่ภายในสวนนงนุช ไม่ว่าจะเป็น ช้างแอฟริกา แรดชวา ควายไบซัน อัลปาก้า ฯลฯ นอกจากท่านจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว ท่านยังได้รู้จักกับกับพรรณไม้นานาชนิด และสัตว์อีกหลากหลายชนิด ชาวชลบุรีและระยองที่สนใจมาเที่ยวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เข้าฟรี!!

  • ค่าเข้าชมสวนปกติคนละ 200 บาท ต่างชาติคนละ 500 บาท เด็ก ผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นหรืออายุ 80 ปีขึ้นไปเข้าฟรี
  • รถชมวิวราคา 70 บาท/ท่าน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

 

ที่อยู่ : สวนนงนุช 34/1 7 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00-17.30 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.
038-238-061-63, 087-488-0028, 061-647-7088
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Garden.Nongnooch/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้