หน้าฝนก็เที่ยวได้! พบกับ 5 เหตุผลดี๊ดี ที่ควรเที่ยวในหน้าฝน

Last updated: 15 ม.ค. 2564  |  1548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้าฝนก็เที่ยวได้! พบกับ 5 เหตุผลดี๊ดี ที่ควรเที่ยวในหน้าฝน

☔️ หน้าฝนก็เที่ยวได้! พบกับ 5 เหตุผลดี๊ดี ที่ทำให้เราควรเที่ยวในหน้าฝน ☔️

นักท่องเที่ยวหลายคนคงจะเซย์โนที่กับแพลนเที่ยวในช่วงหน้าฝน เพราะความเฉอะแฉะ หรือกังวลเรื่องการเดินทางที่ยากลำบาก
แต่การออกท่องเที่ยวในหน้าฝน ก็มีข้อดีที่หาไม่ได้จากฤดูอื่นๆ อยู่นะ และเหตุผลที่เราควรไปท่องเที่ยวในฤดูฝน ก็คือ




1. อากาศสดชื่น ชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย
น้ำฝน ทำให้ ต้นไม้ผลิดอกออกใบได้เต็มที่ เราจะได้เห็นใบไม้ใบหญ้าเขียวขจี และยังส่งผลให้อากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะกลิ่นดินหลังฝนตกจะช่วยฮีลลิ่งได้เป็นอย่างดี




2. ทะเลหมอกสวย
หน้าฝน นั้นก็สามารถเห็นทะเลหมอกได้เหมือนกับหน้าหนาวนะ แถมง่ายกว่าช่วงหน้าหนาวเสียอีก หลังฝนตกจะมีทะเลหมอกลอยขาวหม่นเคล้าผสมกับละอองไอฝน แค่ได้ยืนมองก็ฟินส์แล้ว




3. ซึมซับธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม
ในหน้าฝนมองไปทางไหนก็มีแต่ความสดชื่น ชุ่มฉ่ำ เหล่าบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่เจริญเติบโตผลิใบเขียวชอุ่มทั่วทั้งพื้นที่ป่าเขา มองดูสบายตา ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ




4. เที่ยวชิลชิล คนไม่เยอะ
ถ้าเราจัดซักทริปไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัวในหน้าฝน เราก็จะได้เที่ยวแบบชิลชิล ช้าๆ ไม่วุ่นวาย เหมือนช่วงเทศกาล รถไม่ติด ไม่แออัด แถมยังถ่ายรูปสวยๆได้ด้วยนะ





5. เที่ยวสบายกระเป๋า ที่พักราคาไม่แพง
ในช่วง Low Season อย่างฤดูฝน มีน้อยคนนักที่จะเที่ยว ทำให้ทั้งที่พัก แพ็คเกจทัวร์ หรือตั๋วเครื่องบิน ก็ต่างจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำ กระตุ้นให้คนไปเที่ยว

เป็นไงล่ะ หน้าฝนก็น่าเที่ยวไม่แพ้ฤดูอื่นๆเลยใช่มั้ย ใครที่อยากประหยัดงบในการเที่ยว บอกได้เลยว่าเที่ยวช่วงนี้คุ้มค่าแน่นอน







ขอบคุณรูปภาพจาก: pixabay.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้