10 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดโรแมนติก

Last updated: 15 ม.ค. 2564  |  1132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดโรแมนติก

เริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงแล้ว หลายๆประเทศในแถบเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสี เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยา ไปจนถึงต้นเดือนธันวา ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทำให้การท่องเที่ยวคึกคักเพราะผู้คนต่างพากันเดินทางไปชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี สถานที่ต่างๆถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้สีส้มแดง สีเหลืองทอง ดูสวยงามละลานตา น่าประทับใจเป็นที่สู๊ดดด

ไหนใครวางแผนจะตีตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวในช่วงนี้ ยกมือขึ้นค่ะ! ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหน บีแฮปปี้ทัวร์ แนะนำ 10 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดโรแมนติก จะชมวิว หรือถ่ายรูป รับรองว่ามุมไหนก็สวย ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยยย

 

 

1. เกาะนามิ, เกาหลีใต้ (Nami Island, South Korea)
 

ขอบคุณรูปภาพจาก: blog.airpaz.com
ขอบคุณรูปภาพจาก: blog.airpaz.com

เกาะนามิ 
เกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบชองเพียง ตั้งอยู่จังหวัดคังวอนโด ไม่ไกลจากโซล เป็นเกาะที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เกาหลีสุดโรแมนติกอย่าง ”Winter Love Song” ช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอีกช่วงที่สวยที่สุด และยังโดดเด่นด้วยต้นสนและต้นเกาลัดเรียงรายเป็นทางเดิน บอกเลยว่าห้ามพลาด


ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน



2. ทะเลสาบ โทวาดะ, อาโอโมริ, ญี่ปุ่น (Lake Towada, Aomori, Japan)


ขอบคุณรูปภาพจาก: tohokuandtokyo.org

ขอบคุณรูปภาพจาก: tohokuandtokyo.org

ทะเลสาบโทวาดะ
ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโทวาดะ ฮาจิมันไทในจังหวัดอาโอโมริ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความสวยงามทางธรรมชาติ ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีภูเขาที่ล้อมทะเลสาบจะเปลี่ยนเป็นสีทั่วทั้งภูเขา เป็นช่วงที่งดงามที่สุดและควรมาโดนให้ได้ นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมวิวน้ำทะเลฟ้าครามกับใบไม้สีส้มอมแดงเต็มพื้นที่ รับรองจะฟินแบบลืมไม่ลงกันเลยจ้าาา

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน



3. โอวันดา, หนานโถว, ไต้หวัน (Aowanda National Forest Recreation, Nantou, Taiwan)


ขอบคุณรูปภาพจาก: taiwannews.com

ขอบคุณรูปภาพจาก: ttnotes.com

โอวันดา
เป็นพื้นที่ทางธรรมชาติที่เงียบสงบในหนานโถ ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของป่าเมเปิ้ลที่จะเปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนโอวันดามากเป็นพิเศษ

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : เดือนตุลาคม – เดือนมกราคม (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของปีนั้น)



4. จิ่วจ้ายโก้ว, เสฉวน, จีน (Jiuzhaigou, Sichuan, China)


ขอบคุณรูปภาพจาก: chinadaily.com

ขอบคุณรูปภาพจาก: iStock

จิ่วจ้ายโก
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจีน ทะเลสาบสีฟ้าใสราวกับกระจกตัดกับใบไม้สีส้มแดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่สวยที่สุดเลยทีเดียว ทั้งพื้นที่กว้างใหญ่มีจุดให้ได้ไปเช็คอินมากมาย นักท่องเที่ยวจะเยอะเป็นพิเศษในช่วงนี้ ด้วยความสวยงามเกินคำบรรยาย ทำให้จิ่วจ้ายโกเป็นสถานที่ที่ควรไปให้ได้สักครั้ง

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : เดือนตุลาคม



5. วัดเออิคันโด, เกียวโต, ญี่ปุ่น (Eikan-do Temple, Kyoto, Japan)


ขอบคุณรูปภาพจาก: zh.zekkeijapan.com

ขอบคุณรูปภาพจาก: Akira Okada_@JNTO

วัดเออิคันโด เป็นวัดเก่าแก่ของพุทธศาสนานิกายโจโด ในเกียวโต มีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามของใบไม้แดงช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในตอนกลางคืนทางวัดยังประดับไฟให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีในยามค่ำคืน แนะนำให้มาทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน มู้ดแอนด์โทนจะไม่เหมือนกัน แล้วอย่าลืมขึ้นไปชมวิวเกียวโตบนเจดีย์ตะโฮโตะด้วยล่ะ รับรองสวยงามคุ้มค่าแน่นอน

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนพฤศจิกายน



6. อุทยานย่าติง, เต้าเฉิง, จีน (Yading Nature Reserve Park, Daocheng, China)


ขอบคุณรูปภาพจาก: thelandofsnows.com

ขอบคุณรูปภาพจาก: lonelyplanet.com

อุทยานย่าติง ตั้งอยู่ในเต้าเฉิงใกล้กับทิเบต มีธรรมชาติของป่าไม้อันสมบูรณ์โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาหิมะและทะเลสาบสีฟ้าใส ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงต้นไม้แต่ละต้นจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสลับเขียว ถ่ายมุมไหนก็สวยไปหมด แต่ถ้าจะเที่ยวจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อน เพราะย่าติงตั้งอยู่บนที่สูงออกซิเจนจะบางเบากว่าปกติและจะต้องเดินค่อนข้างเยอะอีกด้วย

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนกันยายน – กลางเดือนพฤศจิกายน



7. ซาโอ, ยามางาตะ, ญี่ปุ่น (Zao, Yamagata, Japan)


ขอบคุณรูปภาพจาก: govivigo.com

ขอบคุณรูปภาพจาก: thewanderingcam.com

เทือกเขาซาโอ 
เป็นเทือกเขาที่สวยงาม ทอดผ่านจังหวัดมิยางิและยามางาตะ อยู่ทางฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ในช่วงฤดูหนาวคนจะนิยมมาเล่นสกี ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงก็คนเยอะไม่แพ้กัน ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดเดินไกลหรือปีนเขา เพราะจะมีกระเช้าให้ขึ้นไปนั่งชมวิวเพื่อชมทัศนียภาพแบบเต็มๆของเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้สีส้มแดง กระเช้าซาโอมี 3 เส้นทางไปยังจุดต่างๆ ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนตุลาคม – ปลายเดือนตุลาคม



8. โอลิมปิกพาร์ค, โซล, เกาหลีใต้ (Olympic Park, Seoul, South Korea)


ขอบคุณรูปภาพจาก: english.seoul.go.kr

ขอบคุณรูปภาพจาก: english.seoul.go.kr

โอลิมปิกพาร์ค สวนสาธารณะขนาดใหญ่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานโอลิมปิกเมื่อปี 1988 ภายในสวนถูกแบ่งออกเป็นหลายโซน สำหรับโซนที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้มี 3 จุดนี้เลย เริ่มจากWalking Paths แล้วค่อยแวะถ่ายรูปคู่กับโลนลี่ทรีที่ One Tree Hill ก่อนจะนั่งรถรางไปชมทะเลสาบเคล้าใบไม้เปลี่ยนสีที่จุดสุดท้ายอย่าง 88 Lake เป็นอันถือว่าจบ ครบทุกไฮไลท์จ้า

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน



9. อุทยานคานาส, ซินเจียง, จีน (Kanas National Nature Reserve, Xinjiang, China)


ขอบคุณรูปภาพจาก: thaihealth.or.th

ขอบคุณรูปภาพจาก: thaihealth.or.th

อุทยานคานาส ธรรมชาติโดยรอบจะเป็นทุ่งหญ้า พื้นป่า ภูเขาหิมะและแม่น้ำ เนื่องจากแถบนี้มีช่วงฤดูหนาวที่ยาวนาน คานาสือจึงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - เดือนตุลาคมเท่านั้น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงพื้นป่าจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสีส้มรวมกับสายแม่น้ำสีฟ้าใส หากได้มาชมใบไม้แดงที่นี่สักครั้งรับรองจะประทับใจไปอีกนาน

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : เดือนกันยายน



10. พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung, Seoul, South Korea)


ขอบคุณรูปภาพจาก: Eats&Retreats@flickr.com

ขอบคุณรูปภาพจาก: blogspot.com

พระราชวังคยองบกกุง แม้สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในเกาหลีส่วนใหญ่จะอยู่บนภูเขาหรือชานเมือง แต่ในโซลก็มีเช่นกัน และเพราะความที่อยู่ใจกลางเมือง ใครที่ไม่เคยไปเที่ยวมาก่อนก็ยังสะดวกเพราะเดินทางง่าย พระราชวังคยองบกกุงพระราชวังหลวงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี จุดที่อยากแนะนำให้แวะไปก็คือศาลาหกเลี่ยมขนาดสองชั้นที่ตั้งอยู่กลางน้ำ และมีฉากหลังเป็นต้นไม้ใบสีเหลืองส้ม ดูสวยงามอย่างลงตัว

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี: เดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้