เที่ยวเวียดนามกลาง

Last updated: 24 มิ.ย. 2562  |  998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเวียดนามกลาง

เที่ยวเวียดนามกลาง เยือนบานาฮิลล์-ดานัง-เว้-ฮอยอัน ดินแดนแห่งมนตร์เสน่ห์ 

ทริปเวียดนามกลางสนุกและได้ความรู้เกินความคาดหมายค่ะ … ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน ทำให้ฉันรู้จักกับ “ดานัง” เมืองท่าที่กำลังเติบโตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ฮอยอัน” เมืองมรดกโลกขนาดหยิบมือที่แฝงไว้ด้วยความน่ารักและโอชาเหลือหลาย ก่อนจะมา “เว้” เมืองสุดท้ายของเวียดนามกลางที่ขึงขังและเต็มเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ของจักรพรรดิ์ หรือจะขึ้นเขาก็จะได้พบกับหมู่บ้านที่มีอารยธรรมตะวันตก การออกแบบสไตล์ฝรั่งเศล



 

 


1.บานาฮิลส์ (Ba Na Hills) 
 

บานาฮิลส์ (Ba Na Hills) คือ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมืองดานัง มีอุณหภูมิเฉลี่ย 20-25 องศาเซลเซียสตลอดปี ที่นี่มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร Fantasy Park ส่วนไฮไลท์ของการมาเยือนเมืองดานังนั่นก็คือการนั่งกระเช้าไฟฟ้าชมวิวเมืองดานังจากมุมสูงแบบจุใจ ซึ่งได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊คส์ด้วยว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าประเภทไม่มีการหยุดแวะ (แบบเคเบิลเดี่ยว) ที่ระยะทางยาวที่สุดในโลก คือ 5,801 เมตร ระยะจากฐานสู่ยอดสูงที่สุดในโลก 1,368 เมตร สายเคเบิลยาวที่สุดในโลก 11,587 เมตร และสายเคเบิลหนักที่สุดในโลก 141.24 ตัน
 

.   .   .   .
 

 

 

2.คาร์ฟดราก้อน

ใกล้กับสะพานมังกรทองเป็นสัตว์ในตำนานที่พ่นน้ำจากปากคล้ายกับเมอร์ไลอ้อนของสิงคโปร์เป็นอนุสาวรีย์ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของดานัง ซึ่งคาร์ฟดราก้อนนี้มีความหมายให้ชาวเวียดนาม หมั่นศึกษาหาความรู้มาประดับตน เพื่อที่เมื่อเติบใหญ่ เรียนสูงขึ้นก็จะกลายร่างเป็นมังกรมาช่วยเหลือประเทศชาติ

.   .   .   .
 


 
3.เรือกระด้ง

เป็นเรือไม้ไผ่สานเหมือนเป็นฝาชี แล้วเอาน้ำมันสนเคลือบอีกทีกันน้ำเข้า ชาวเวียดนามจะเอาไว้สัญจร เผื่อบ้านอยู่ริมน้ำ แล้วแม่ใช้ให้ไปซื้อกระเทียมเอามาเป็นไส้แหนมเนือง แทนที่จะเดินอ้อม ก็ใช้เรือกระด้งแทนอะไรอย่างงี้ จริงๆ อัมพวาบ้านเราหรือตลาดน้ำในไทยควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่างนะ ไม่ยาวกินเนื้อที่แต่เป็นกลมๆ ชนกันได้เหมือนรถบั้มงานวัด

เราก็จะนั่งออกไปเรื่อยๆ มีคนพายให้หนึ่งคนสัมผัสชีวิตปากแม่น้ำ ที่นี่ควรมาตอนเช้าๆ หรือไม่ก็เย็นไปเลยจะเวิร์คกว่ามากๆ เพราะจะได้ไม่ร้อนจนเกินไป

 

.   .   .   .
 





4.ล่องเรือมังกรที่แม่น้ำหอม

ชมบรรยากาศและความเป็นอยู่สองฟากฝั่ง พร้อมชมการแสดงดนตรีพระราชนิพนธ์ที่เป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมจากสาวชาวเวียดนาม ถือได้ว่าเป็นการแสดงที่งดงามและเป็นสิ่งที่เวลามาเที่ยวเมืองเว้ไม่ควรพลาด
 

.   .   .   .
 

 
 


5. วัดเทียนมู่

เป็นศูนย์กลางทางพุทธนิกายมหายานที่มีอายุเก่าแก่นับเป็นหลายร้อยปี วัดแห่งนี้มี เจดีย์ Phuoc Duyen ทรงเก๋งจีน 8 เหลี่ยม 7 ชั้น ฝั่งซ้ายและขวามีศิลาจารึกและระฆังสำริดขนาดใหญ่หนักถึง 2,000 กิโลกรัม และนอกจากนี้ยังมีรถออสตินสีฟ้าของอดีตเจ้าอาวาสองค์ที่เคยเผาตัวเองกลางกรุงโฮจิมินห์เพื่อประท้วงการบังคับให้ประชาชนไปนับถือศาสนาคริสต์และการฉ้อราษฎ์บังหลวงของรัฐบาลโงดินเยียมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และการเมืองของประเทศเวียดนามในยุคสงคราม ปัจจุบันรถออสตินสีฟ้าคันนั้นได้ถูกเก็บรักษาและจัดแสดงไว้ภายในวัดแห่งนี้
 

.   .   .   .   
 

 



6. วัดกวางตุ้ง

ที่ชาวจีน(กวางตุ้ง) ฟุกเกวี๋ยนที่นับถือกวนอู ให้ความเคารพนับถือก่อนออกเรือค้าขายเป็นความสิริมงคล มีเรื่องราวของสามก๊กล้อมรอบสถานที่แห่งนี้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้